GIÁO ÁN GIÁO DỤC PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ

GIÁO ÁN PHÁT TRIỂN NGÔN NGỮ
 
        –   Tên hoạt động: Văn học
        –   Tên đề tài: dạy trẻ đọc thơ diễn cảm “Bé làm bao nhiêu nghề”
        –    Chủ đề lớn: Nghề nghiệp

  •  Chủ đề nhánh: Một số nghề phổ biến quen thuộc
  • Thời gian: 20 – 25 phút
  • Người dạy: Đỗ Thị Như Quỳnh

                     
I/ Mục đích- yêu cầu
1. Nhận thức : – Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả, nhớ nội dung bài thơ. Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ : Bé làm bao nhiêu nghề
                        – Trẻ biết trả lời các câu hỏi đàm thoại về nội dung bài thơ
2. Ngôn ngữ:    – Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ, rèn sự tự tin cho trẻ 
3. Xúc cảm – tình cảm: – Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các nghề trong xã hội
4. Trẻ đạt: 90 – 95%
 
II/ Chuẩn bi
– Tranh trình chiếu bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
– Máy tính trình chiếu, loa nghe nhạc
– 3 cái xắc xô
 
III/ Tiến trình
 
 

Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ
  1. Giới thiệu
  • GT hội thi: Bé yêu thơ
  • Lí do tổ chức hội thi: Để tìm ra những em nhỏ chăm ngoan học giỏi và có tài năng về thơ ca hôm nay lớp MG nhỡ tổ chức hội thi này.
  • GT các phần thi:

+ P1: Thi cảm thụ
+ P2: Thi nhanh trí
+ P3: Thi hưởng ứng

  1. Phát triển bài

* P1: Thi cảm thụ
+ Để thể hiện tình yêu thơ ca sau đây chúng mình hãy cảm thụ bài thơ Bé làm bao nhiêu nghề của nhà thơ Vũ Thị Minh Tâm
+ Cô đọc mẫu lần 1: chon vẹn
+ Lần 2+ chỉ tranh

  • Giảng nội dung: bài thơ nói về một bạn nhỏ rất là vui và thích thú khi được chơi rất nhiều nghề khi bé đến nhà trẻ: thợ nề, thợ mỏ… và khi bé về nhà bé lại là cái cún đáng yêu của mẹ

* P2: Thi nhanh trí
– Tên bài thơ? Tác giả ?
– Bé được làm những nghề gì khi ở nhà trẻ?
– Bé chơi làm thợ nế để làm gì?
– Để chữa bệnh cho mọi người bé phải chơi là nghề gì?
– Bé chơi làm cô nuôi làm gì?
– Chiều mẹ đến đón bé lại là gì??
 
* P3: Thi tài năng
– Để thể hiện tài năng và năng khiếu của mình với thơ ca, mời các bạn tham gia hội thi hãy thể hiện tài năng của mình nhé
– Cho trẻ đọc thơ:
 
 
 
– Cô bao quát động viên trẻ, sửa sai cho trẻ
 
3. Kết thúc
– Thông báo kết quả hội thi và trao quà
* Nghe nhạc Cháu yêu cô chú công nhân và đi ra ngoài

 
– Trẻ hưởng ứng vỗ tay
– Trẻ chú ý
 
 
 
 
– Trẻ chú ý
 
 
 
– Trẻ chú ý
 
 
– Trẻ lắng nghe
– Trẻ lắng nghe và quan sát
 
 
 
 
 
– 1-2 trẻ TL:
– 4 -5 trẻ TL: thợ nề, thợ mỏ…
– 1-2 trẻ TL
– Cả lớp TL
 
– 1-2 trẻ:
– Cả lớp trả lời
 
 
 
 
– Trẻ TH: +   Lớp: 2 -3 lần
           +   Tổ: 1 lần luân phiên
           +   Nhóm: 3 – 4 nhóm
          +   Cá nhân: Nhiều trẻ
 
 
 
 

  • Trẻ hưởng ứng

 

  • Trẻ thực hiện

 
 

 


Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *