– Tên hoạt động: Văn học
– Tên đề tài: dạy trẻ đọc thơ diễn cảm “Bé làm bao nhiêu nghề”
– Chủ đề lớn: Nghề nghiệp
- Chủ đề nhánh: Một số nghề phổ biến quen thuộc
- Thời gian: 20 – 25 phút
- Người dạy: Đỗ Thị Như Quỳnh
I/ Mục đích- yêu cầu
1. Nhận thức : – Trẻ nhớ tên bài thơ, tác giả, nhớ nội dung bài thơ. Trẻ biết đọc diễn cảm bài thơ : Bé làm bao nhiêu nghề
– Trẻ biết trả lời các câu hỏi đàm thoại về nội dung bài thơ
2. Ngôn ngữ: – Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm cho trẻ, rèn sự tự tin cho trẻ
3. Xúc cảm – tình cảm: – Giáo dục trẻ biết yêu quý kính trọng các nghề trong xã hội
4. Trẻ đạt: 90 – 95%
II/ Chuẩn bi
– Tranh trình chiếu bài thơ: Bé làm bao nhiêu nghề
– Máy tính trình chiếu, loa nghe nhạc
– 3 cái xắc xô
III/ Tiến trình
Hoạt động của cô | Hoạt động của trẻ |
+ P1: Thi cảm thụ
* P1: Thi cảm thụ
* P2: Thi nhanh trí |
– Trẻ hưởng ứng vỗ tay – Trẻ chú ý – Trẻ chú ý – Trẻ chú ý – Trẻ lắng nghe – Trẻ lắng nghe và quan sát – 1-2 trẻ TL: – 4 -5 trẻ TL: thợ nề, thợ mỏ… – 1-2 trẻ TL – Cả lớp TL – 1-2 trẻ: – Cả lớp trả lời – Trẻ TH: + Lớp: 2 -3 lần + Tổ: 1 lần luân phiên + Nhóm: 3 – 4 nhóm + Cá nhân: Nhiều trẻ
|