Tổng kết đoàn sinh viên thực tập khóa K21 phân hiệu đại học Thái Nguyên

           Thực hiện kế hoạch số 16 KH/KSP của phân hiệu Đại học thái Nguyên tỉnh Lào Cai về việc thực tập sư phạm tập trung năm học 2022 – 2023. Tổ chức cho sinh viên cao đẳng năm thứ 2 được tiếp cận thực tế giáo dục tại trường mầm non, nhằm tiếp cận và nâng cao kiến thúc chuyên môn nghiệp vụ rèn luyện các kỹ năng giáo dục và day học. Đợt thực tập này trường Mầm non Nam Cường đã tiếp nhận 15 em sinh viên các lớp cao đẳng mầm non năm 2. Chỉ với thời gian 3 tuần thôi, nhưng khối lượng công việc các bạn giáo sinh phải hoàn thành thật nặng nề. Với trí tuệ, lòng nhiệt huyết yêu nghề yêu trẻ, các bạn giáo sinh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, để lại nhiều dấu ấn và kỷ niệm đẹp cho trường. Các em đã  phối hợp nhịp nhàng hiệu quả giữa các nhóm thực tập với giáo viên hướng dẫn. Các em đã được đón nhận tấm lòng với trách nhiệm truyền nghề của người đi trước và tình cảm đồng nghiệp các Đ/C giáo viên đã tận tâm, tận tụy, tận tình hướng dẫn các em trong những bước đi đầu tiên trên con đường nhà giáo dù gập ghềnh nhưng cũng đầy ý vị; Các em đã được đón nhận những học sinh ngoan chăm chỉ, những tình cảm, nụ cười, ánh mắt gương mặt hồn nhiên tươi trẻ của các em, đã lưu lại thành những kỷ niệm đẹp đẽ đầu tiên không phai mờ trong cuộc đời nhà giáo của cô thực tập. Các em giáo sinh về với trường mầm non Nam Cường đã không chỉ thực tập mà còn trực tiếp chia ngọt sẻ bùi, hiểu và cùng trăn trở với những thuận lợi khó khăn của nhà trường. Biết được niềm vui và cả những băn khoăn lo lắng của nghề dạy học. Cuộc đời nhà giáo thì dài lắm nhưng TTSP chỉ có duy nhất một đôi lần trong đời, các em giáo sinh đã tạo dựng cho mình có những kỷ niệm đầu đời nhà giáo hồn nhiên đẹp đẽ và đầy ấn tượng . Tuy vậy, vẫn còn một số hạn chế cần phải khắc phục như: phải đầu tư thêm về Nghiệp vụ, kỹ năng Sư phạm. Một sốgiáo sinh chưa biết  xử lí các tình huống sư phạm trong giảng dạy và làm công tác chủ nhiệm lớp và đặc biệt giao tiếp với phụ huynh. Một số giáo sinh có giọng nói quá nhỏ, chưa tìm hiểu tâm sinh lý lứa tuổi. Bên cạnh đó sinh viên rất hào hứng vận dụng công nghệ Thông tin trong giảng dạy, vận dụng một cách thuần thục nhưng để vận dụng hợp lí, hiệu quả các công nghệ để tăng thêm hiệu quả giảng dạy thì vẫn còn hạn chế. Sau một thời gian 3 tuần thực tập đối với BGH nhà trường và các cô giáo được phân công HD các giáo sinh đã nhiệt tình hướng dẫn công tác chủ nhiệm, dự giờ giáo sinh nên góp ý, rút kinh nghiệm bài dạy cho GS đúng mức, thuyết phục, đúng khả năng, thấy rõ hướng đi lên, tiến bộ của giáo sinh. Trên cơ sở đó, trong giờ phút chia tay lưu luyến giữa nhà trường và các em giáo sinh, BGH và các cô hướng dẫn luôn mong rằng các em giáo sinh quyết định cho mình hướng đi đúng đắn cho nghề nghiệp và cuộc sống tương lai. Lựa chọn công việc nhà giáo không chỉ trí tuệ mà còn rất cần cái tâm, cái tầm, cái tình và cả nhẫn nhịn nữa. ”Ngày mai bao giờ cũng bắt đầu từ hôm nay…”Chúc các em: “Say cuộc sống ước mơ lý tưởng Say tâm hồn khúc nhạc giáo viên!” Mong thời gian tới, các em cố gắng hơn nữa, trưởng thành, ra đời và có những đóng góp xứng đáng cho ngành giáo dục tỉnh nhà.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *